Loại bất động sản nào sẽ lên ngôi trong năm 2016?

Năm 2016 được dự đoán sẽ mang lại rất nhiều hy vọng cho giới đầu tư khi nền kinh tế khởi sắc trong năm 2015 đã giúp cho thị trường chút ấm áp. Và trong nửa cuối 2015, đã có nhiều dự án, khu đô thị được khởi công xây dựng.

 

dinh thu 2 Loại bất động sản nào sẽ lên ngôi trong năm 2016?

 

 

Thị trường bất động sản luôn chỉ gồm những mặt hàng truyền thống: thổ cư, căn hộ chung cư, liền kề, biệt thự, nhà vườn. Nhưng việc lựa chọn xu hướng để đầu tư luôn là bài toán khó gây đau đầu cho các nhà đầu tư, đặc biệt là những nhà đầu tư đơn lẻ. Việc bám theo những cơn sóng thị trường hiện nay đã không còn là xu hướng. Xu hướng đầu tư dài hạn đang là lựa chọn của nhiều người.

 

Vậy phân khúc nào sẽ thu hút các nhà đầu tư trong năm 2016 ?

 

Căn hộ chung cư tầm trung

 

Xu hướng sử dụng căn hộ chung cư đang và sẽ là xu hướng của tương lai. Với các ưu điểm nổi bật về tính tiện dụng, hiện đại và mức giá cạnh tranh hơn so với phân khúc nhà thổ cư, liền kề, biệt thự…, căn hộ chung cư đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều khách hàng.

 

Mấy năm vừa qua, sự nở rộ của hàng loạt chung cư giá rẻ dưới 1,5 tỷ cùng các gói vay hấp dẫn, rất phù hợp với số đông khách hàng trẻ tuổi. Tuy nhiên sau một thời gian đi vào sử dụng thì sự bất tiện về hạ tầng kỹ thuật, sự giảm sút về chất lượng xây dựng, chất lượng quản lý khiến các khách hàng nản lòng.

 

Ngược lại, một loạt các chung cư cao cấp với mức giá trên 3 tỷ cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm. Nhưng phân khúc này đòi hỏi khách hàng phải có ngân sách lớn đồng thời có thu nhập hàng tháng ổn định để chi phí các phí dịch vụ khá đắt đỏ. Trong trường hợp đầu tư để cho thuê thì mặt hàng này cũng khá kén khách.

 

  • Bạn có thể tham khảo thêm các danh mục Nha Dat Ban riêng khác :

 

Bán Căn Hộ Chung Cư
Bán Nhà Riêng
Bán Nhà Mặt Phố
Bán Đất

 

Do đó, trong năm 2016, phân khúc căn hộ chung cư tầm trung có giá dao động từ 1,5 tỷ đến 3 tỷ chắc chắn sẽ được nhiều khách hàng và nhà đầu tư lựa chọn. Mức giá vừa phải, diện tích không quá hẹp, mức phí dịch vụ hợp lý, chất lượng xây dựng và quản lý tốt, căn hộ chung cư tầm trung sẽ phù hợp với nhiều khách hàng lựa chọn dù để ở hoặc cho thuê.

 

Trong trường hợp các nhà đầu tư lựa chọn mua để cho thuê thì căn hộ chung cư tầm trung khá hút khách và hiệu suất cho thuê cao hơn hẳn nhà đất thổ cư có mức giá tương đương. Bên cạnh đó, hầu hết các căn hộ chung cư tầm trung có vị trí đẹp rất khó xuống giá mà luôn có xu thế nhích lên do thường có mức giá và vị trí địa lý phù hợp với nhiều khách hàng.

 

Nhà vườn liền kề ngoại ô

 

Nhìn một cách khách quan, không gian sống hiện nay tại các đô thị lớn thực sự quá đỗi chật chội, ô nhiễm và thiếu trầm trọng cây xanh. Diện tích công viên vườn hoa công cộng chiếm tỷ lệ khiêm tốn trong các khu đô thị đang ngày một phát triển rộng hơn. Những căn nhà phố ngõ xóm chật hẹp. Những căn hộ chung cư tận dụng từng mét vuông xây dựng. Và ngay cả các căn nhà liền kề biệt thự mới xây cũng hoàn toàn không có sân vườn hoặc chỉ có một diện tích rất hạn hẹp.

 

Một không gian chỉ toàn bê tông cốt thép và con người thật sự vô cùng ngột ngạt. Không ít người đã nhận ra tầm quan trọng của thiên nhiên trong đời sống hàng ngày. Những khu đô thị xanh mặc dù xa trung tâm Hà Nội thì trong các ngày cuối tuần và đặc biệt dịp Tết cổ truyền vừa qua đã đón hàng ngàn lượt khách. Trong đó chủ yếu là các gia đình trẻ – lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.

 

Với đà phát triển mạnh mẽ của hệ thống giao thông công cộng hiện nay, khoảng cách sẽ không còn tính bằng km mà sẽ tính bằng số phút chạy xe. Giao thông thuận tiện hơn khiến khoảng cách địa lý thu hẹp. Cuộc sống các gia đình có người già cần nơi đi dạo, trẻ nhỏ cần chỗ chạy nhảy vui chơi, những người lao động cần thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc vất vả. Tất cả đều cần một không gian xanh thoáng đãng nhưng vẫn phải đảm bảo các dịch vụ đời sống thuận tiện.

 

Bên cạnh đó, mức giá các khu đô thị vùng xa trung tâm hiện vẫn đang ở mức khá hợp lý. Các chủ đầu tư cũng ngày càng chú trọng đến việc đầu tư hạ tầng xã hội và cảnh quan môi trường cũng như chất lượng dịch vụ quản lý để thu hút khách hàng. Việc tìm kiếm một căn nhà vườn liền kề ngoại ô với không gian xanh thoáng đãng, dịch vụ quản lý tiện dụng chắc chắn sẽ là xu hướng tương lai gần. Khoản đầu tư vào phân khúc nhà vườn liền kề ngoại ô sẽ là một sự lựa chọn rất hiệu quả.

 

Đất trang trại

 

Sau một thời gian dài trầm lắng, đất trang trại đang âm thầm trở thành một phân khúc được nhiều người săn đón. Trong thời kỳ trước, khách hàng thường tìm kiếm các khu đất trang trại có diện tích nhỏ và vừa. Tuy nhiên sau một thời gian đầu tư không hiệu quả, thiếu người quản lý, chăm sóc và ít có thời gian sử dụng, các khu trang trại nhỏ thường được bán lại với giá rẻ.

 

Trong thời điểm hiện tại, việc đầu tư đất trang trại trở nên sôi động chủ yếu ở phân khúc quỹ đất lớn. Đất trang trại có diện tích lớn ít nhất trên 1 hecta và nằm trong bán kính khoảng dưới 40km tính từ trung tâm các đô thị lớn như Sài Gòn, Hà Nội sẽ là phân khúc hấp dẫn nhất.

 

Việc đầu tư vào nông trại có thể thu lợi nhuận kép từ sản phẩm nông nghiệp sạch và giá trị gia tăng khi giá đất tăng. Đầu tư vào nông nghiệp sạch đã được các đại gia bất động sản như Vingroup hay Hoàng Anh Gia Lai đi tiên phong thành công và sẽ là trào lưu của các nhà đầu tư nhỏ hơn.

 

Tuy nhiên để đầu tư vào phân khúc này, khách hàng không chỉ phải tìm hiểu thị trường bất động sản mà cần phải có kiến thức về đầu tư nông nghiệp, thông thạo thị trường tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp mới có thể đạt được hiệu suất lợi nhuận kép.

 

Truy cập để xem nhiều hơn tại NhaDatSo.com – Mạng Nhà Đất Số 1 Việt Nam
Hotline: (08) 6262.3838 / (08) 2266.3838 / (08) 2268.3838

 

mua ban nha dat so3 1024x722 Loại bất động sản nào sẽ lên ngôi trong năm 2016?

 

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>